เงินเฟ้อพุ่ง มามุ่งวางแผนการเงินด้วยประกัน AIA Protection 65 (Non Par)

เงินเฟ้อพุ่ง มามุ่งวางแผนการเงินด้วยประกัน AIA Protection 65 (Non Par)

แม้ว่าสถานการณ์วิกฤติเงินเฟ้อในปัจจุบันมีแนวโน้มทยอยปรับลดลง แต่ก็ยังคงสร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจอยู่ไม่น้อย และในระยะยาวเงินเฟ้อที่มีการปรับเพิ่มขึ้น อาจทำให้เราไม่สามารถคาดการณ์ในอนาคตได้ว่าเงินที่เราเก็บไว้ใช้สำหรับการเกษียณอายุนั้นจะเพียงพอหรือไม่

เงินเฟ้อทำคนไทยมีเงินไม่เพียงพอในวัยเกษียณ

เงินเฟ้อทำให้ทุกช่วงวัยก่อหนี้เพิ่มเพื่อเสริมสภาพคล่องกันมากขึ้น ด้วยวิธีการกู้สินเชื่อส่วนบุคคลและหนี้บัตรเครดิต ทำให้คนไทยเป็นหนี้เร็วและเป็นหนี้นาน โดยในปี 2567 พบว่า คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณเลย และ 60% มีเงินเก็บ แต่ไม่ถึง 200,000 บาท ซึ่งไม่เพียงพอต่อการใช้ชีวิตหลังเกษียณ ชี้ให้เห็นว่าคนไทยที่ไม่มีความพร้อมด้านการเงินเพื่อการเกษียณมีจำนวนมากขึ้น (ขอบคุณข้อมูล ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปี 2567)

เงินเฟ้อส่งผลกระทบในอนาคตอย่างไร

– ค่าครองชีพสูงขึ้น เงินเฟ้อไทยจะอยู่ที่ประมาณ 3% ต่อปี ทำให้การซื้อของในแต่ละครั้งต้องใช้เงินจำนวนมากขึ้นเพื่อซื้อของให้ได้จำนวนเท่าเดิมเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน ดังนั้น เงินที่เราเก็บไว้แล้วรู้สึกว่ามากพอแล้ว ก็อาจจะมีค่าเงินน้อยลงมากในอนาคตได้

– ค่ารักษาพยาบาลแพงขึ้น นอกจากข้าวของเครื่องใช้จะแพงขึ้นแล้ว ค่ารักษาพยาบาลซึ่งเป็นรายจ่ายสำคัญของคนในวัยเกษียณยิ่งสูงขึ้นทุกปี ปีละประมาณ 5 – 8% จึงจำเป็นต้องเตรียมเงินก้อนหรือซื้อประกันไว้รองรับค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ เพื่อไม่ให้เงินเก็บทั้งหมดที่มีหมดไปกับค่ารักษาพยาบาล (ขอบคุณข้อมูล ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปี 2564)

วางแผนการเงินไว้ใช้ในวันเกษียณอายุด้วย “ตัวช่วยการออมในรูปแบบประกัน”

เพื่อให้มีรายได้เป็นประจำสม่ำเสมอเลี้ยงดูตัวเองในอนาคต โดยเฉพาะช่วงวัยเกษียณ

เป็นประกันที่เน้นการออมเงิน โดยผู้เอาประกันต้องชำระเงินเบี้ยประกันภัยเป็นระยะเวลาตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันชีวิตที่ทำไว้อย่างต่อเนื่อง และจะได้รับเงินคืนแบบขั้นบันไดตามอายุที่มากขึ้น ซึ่งประกันชีวิตที่เป็นตัวช่วยในการออมเงินนั้นมีจุดเด่นและข้อดีมากมายที่เหมาะกับการวางแผนการเงินไว้ใช้ในวัยเกษียณอายุ ดังนี้

– ความเสี่ยงต่ำ เพราะมีลักษณะการออมเงินในรูปแบบประกันไว้ตามระยะเวลาที่กำหนด รวมถึงคุ้มครองชีวิตตั้งแต่วันที่เริ่มต้นทำสัญญา

– ช่วยประหยัดภาษี เบี้ยประกันภัยใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 100,000 บาทต่อปี*

– กำหนดรับผลประโยชน์ชัดเจน รับเงินจ่ายคืนรายงวด การันตีต่อเนื่อง ทำให้มีความแน่นอนในเรื่องของผลประโยชน์ สามารถตอบโจทย์เรื่องรายได้หลังเกษียณ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย และลดความกังวลใจภายหลังเกษียณอายุได้

นับว่าประกันชีวิตประเภทนี้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการสร้างความอุ่นใจหลังเกษียณ ออมเงินในรูปแบบประกันแบบชิล ๆ รับเงินฟิน ๆ มาใช้ในวันที่เกษียณอายุเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้เราไม่ตึงจนเกินไป

AIA Protection 65 (Non Par) ตัวช่วยการออมในรูปแบบประกัน เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตในช่วงบั้นปลายได้อย่างราบรื่น

– ยิ่งสมัครเร็ว เบี้ยฯ ต่อปียิ่งเบาลง เพราะทยอยชำระได้จนถึงอายุ 65 ปี

– รับผลประโยชน์รวมสูงสุดถึง 760% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

– รับเงินคืนแบบขั้นบันไดตั้งแต่อายุ 65-98 ปี

– มีเงินใช้ยาว ๆ ถึงอายุ 99 ปี

ที่มา : https://distribution.aia.co.th/th/iSay/Product_Aug_156.htm

สนใจทำประกัน เอไอเอ กดติดต่อกลับเพื่อกรอกแบบฟอร์ม ให้ตัวแทนแนะนำแบบประกันที่เหมาะกับคุณ

Scroll to Top