ทำไมต้องมีทั้งประกันชีวิต และประกันสุขภาพ

ทำไมต้องมีทั้งประกันชีวิต และประกันสุขภาพ

ทำไมต้องมีทั้งประกันชีวิต และประกันสุขภาพ

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าทำไมเราต้องซื้อประกันชีวิต และ ประกันสุขภาพคู่กัน?

ถ้าเรามีกรมธรรม์ประกันภัยหลักอยู่แล้ว แล้วต้องซื้อประกันสุขภาพแบบไหนล่ะ?

เหตุผลที่ควรมีทั้งประกันชีวิต และประกันสุขภาพ มีดังนี้

1.ประกันชีวิตมักจะได้รับผลประโยชน์เมื่อเสียชีวิต แต่ไม่ได้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาล

2.เพราะโรคร้ายแรงบางโรคหากเป็นแล้ว จะไม่สามารถซื้อประกันได้ เพราะฉะนั้นควรซื้อแบบประกันคู่กัน และต่อสัญญา ไว้ยาว ๆ จะดีกว่า (การต่ออายุสัญญาจะเป็นไปตามเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์)

3.สามารถต่ออายุประกันสุขภาพได้ตามระยะเวลาประกันชีวิตที่มีอยู่ แนะนำให้ทำประกันชีวิตตลอดชีพ

4.เงื่อนไขสัญญาเพิ่มเติม (rider) บางอย่างต้องพ่วงกับประกันชีวิต เช่น ประกันอุบัติเหตุ ประกันค่าชดเชยรายวัน ประกันโรคร้ายแรง ประกันสุขภาพ

บอกเลยว่าทำไว้ทั้งคู่ดีกว่ามาเสียดายทีหลัง จะได้ไม่ต้องคิดย้อนว่า ‘รู้งี้’ ทำไว้ทั้งคู่ตั้งแต่แรกคุ้มกว่าเยอะ เพราะยิ่งเริ่มทำตั้งแต่อายุยังน้อยยิ่งคุ้มค่า สำหรับประกันชีวิตเพื่อความคุ้มครอง ขอแนะนำ AIA PAY LIFE PLUS (NON PAR) รับความคุ้มครองตลอดชีพ ถึงอายุ 99 ปี เลือกชำระเบี้ยได้ถึง 3 แบบตามไลฟ์สไตล์ของคุณ ตั้งแต่แบบ 10 ปี 15 ปี หรือ 20 ปี ทุนประกันขั้นต่ำเพียง 150,000 บาท*

ที่สำคัญ คือ สามารถทำคู่กับประกันสุขภาพ ที่ซื้อปีต่อปี และ ประกันโรคร้ายแรงกลุ่ม CI ที่เลือกจ่าย 10 – 20 ปีได้
มาทำความรู้จัก ประกันสุขภาพ และ ประกันโรคร้ายแรงกลุ่ม CI จาก AIA ไปพร้อมกัน

ประกันสุขภาพ จะเป็นการซื้อแบบปีต่อปี มีไว้อุ่นใจ หากไม่เคลมก็จะเป็นการจ่ายเบี้ยสูญเปล่า แต่หากเคลมก็คุ้มค่ามาก เพราะช่วยลดภาระค่ารักษาพยาบาลไปได้มาก ได้แก่

•AIA H&S Extra (NEW STANDARD)
เป็นสัญญาเพิ่มเติมที่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ทั้งผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD) หากไม่ได้เคลมจะได้เงินเคืน

•AIA Health Happy
เป็นประกันหลักที่เหมาจ่าย** หากเจ็บป่วย และจะเพิ่มผลประโยชน์ สูงสุดในรอบปีกรมธรรม์ให้เป็น 2 เท่า (เบิ้ล) รวม 4 ปีกรมธรรม์ แต่จ่ายเบี้ยประกันเท่าเดิม

ประกันโรคร้ายแรงในกลุ่ม CI จะเป็นการคุ้มครองทั้งโรคร้ายแรงและชีวิต เลือกระยะเวลาชำระเบี้ยได้ ไม่ว่าจะเป็น 10 ปี หรือ 20 ปี ไม่จ่ายเบี้ยสูญเปล่า ได้แก่

•AIA CI Care
เป็นสัญญาเพิ่มเติมที่ให้ความคุ้มครองตั้งแต่โรคร้ายแรงระดับต้นถึงปานกลาง 18โรค/การรักษา โดยจ่ายผลประโยชน์ร้อยละ 40 ของจำนวนเงินเอาประกันภัย และโรคร้ายแรงระดับรุนแรง 44 โรค/การรักษา จ่ายผลประโยชน์ ร้อยละ 100 ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

•AIA CI Plus
เป็นสัญญาเพิ่มเติมที่ค่าเบี้ยไม่แพง มีไว้อุ่นใจกว่า เพราะคุ้มครองครอบคลุมถึง 44 โรคร้ายแรงที่พบบ่อย รับเงินก้อนทันที 100% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย เมื่อตรวจพบโรคร้ายแรงระยะรุนแรง หรือเสียชีวิตทุกกรณี

ถ้ารอจนเป็นโรคร้ายแรงแล้ว จะทำประกันโรคร้ายแรงไม่ได้ ดังนั้นจึงควรรีบทำตั้งแต่วันนี้

รับคำปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถคลิกติดต่อตัวแทน AIA ด้านล่างนี้

หมายเหตุ :
– ข้อมูลนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นเพื่อประกอบการนำเสนอเท่านั้น ผู้ขอเอาประกันภัยควรศึกษาทำความเข้าใจรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ประกันภัย และเงื่อนไขที่เอไอเอประกาศ ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง
– ข้อกำหนดและเงื่อนไขของความคุ้มครองจะระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยที่ออกให้กับผู้ถือกรมธรรม์

*ทุนประกันขั้นต่ำ 150,000 บาท สำหรับแบบชำระเบี้ย 20 ปี และทุนประกันขั้นต่ำ 300,000 บาท สำหรับแบบชำระเบี้ย 10 ปี และ 15 ปี

**ผลประโยชน์เหมาจ่ายในบางรายการ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากกรมธรรม์ เมื่อรวมผลประโยชน์หมวด 1-13 และค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (ถ้ามี) ต้องไม่เกินผลประโยชน์สูงสุดต่อรอบปีกรมธรรม์

ที่มา : https://distribution.aia.co.th/th/iSay/GL2_Content_12.html

สนใจทำประกัน เอไอเอ กดติดต่อกลับเพื่อกรอกแบบฟอร์ม ให้ตัวแทนแนะนำแบบประกันที่เหมาะกับคุณ

Scroll to Top