ยิ่งชีวิตยืนยาวยิ่งต้องทำประกันให้ยั่งยืน

สังคมสูงวัยมันไม่ใช่แค่สังคมที่มีคนแก่มากขึ้นเท่านั้น แต่การที่มีคนสูงอายุในสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ย่อมส่งผลอะไรบางอย่างต่อสังคมและเศรษฐกิจ ซึ่งประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) อย่างเต็มรูปแบบแล้ว

ในปี 2566 พบว่า ประเทศไทยมีประชากรผู้สูงอายุ อายุ 60 ปีขึ้นไป คิดเป็น 1 ใน 5 ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ หรือประมาณ 13 ล้านคน คิดเป็น 20% ของประชากรไทยและมีผู้สูงอายุ อายุ 65 ปีขึ้นไป จำนวน 8,901,145 คน คิดเป็น 14% ของประชากรไทยทั้งประเทศ 66,057,967 คน

เมื่ออายุมากขึ้น อีกไม่นานทุกคนก็คงได้มีโอกาสสัมผัสกับการเป็น ส.ว. (สูงวัย) ดังนั้น ควรเตรียมตัวเตรียมใจเพื่อรับมือกับอนาคตที่จะต้องมาถึง เพื่อให้เราใช้ชีวิตบั้นปลายได้อย่างมีความสุขและมีคุณภาพ

ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง เมื่อถึงวัย 40+ ร่างกายมีการใช้พลังงานน้อยลงตามจำนวนกิจกรรมที่ลดลง จึงควรทานอาหารโปรตีนจากเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะปลา และออกกำลังกายสม่ำเสมอสัก 30 นาทีต่อครั้ง เพื่อให้หัวใจและหลอดเลือดแข็งแรง

บริหารการเงินเพื่ออนาคต ปัจจุบันอายุขัยเฉลี่ยของคนไทยตลอด 6 ทศวรรษที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 4.4 เดือน/ปี และมีโอกาสที่จะมีอายุเฉลี่ยเกือบ 90 ปี ซึ่งยิ่งอายุยาวขึ้น ยิ่งต้องเตรียมเงินเยอะขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่ากิน ค่าเดินทาง ค่าท่องเที่ยว ค่าใช้จ่ายในบ้าน เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ อาจจะตกประมาณเดือนละหมื่นกว่าบาท

ตัวอย่าง คาดว่าจะมีอายุหลังเกษียณไปอีก 40 ปี และมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนอยู่ที่ 20,000 บาท สรุปได้ว่า จะต้องมีเงินออมเพื่อใช้อย่างน้อย 9,600,000 บาท (40 x 12 x 20,000) หลังจากนั้นก็เริ่มตรวจสอบเงินออมที่มีอยู่ เพื่อคำนวณว่าเรายังขาดเงินออมไปอีกเท่าไหร่

ค่ารักษาพยาบาล เมื่อป่วยโรคทั่วไป จนถึงโรคร้ายแรง เมื่ออายุมากขึ้น โรคภัยไข้เจ็บมักตามมาเป็นเงาตามตัว อาจต้องใช้เงินออมที่มีมาเป็นค่ารักษาพยาบาล ซึ่งค่ารักษาเดี๋ยวนี้ก็ไม่ใช่ถูก ๆ เพราะอาจสูงถึงหลักแสนหรือหลักล้านบาทต่อปี ดังนั้น ควรทำประกันสุขภาพเอาไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ นอกจากจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายจากการรักษา ยังสามารถใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพได้

ดังนั้น หากรู้แล้วว่าได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแบบนี้ ต้องเริ่มวางแผนได้แล้ว  และถ้าหากอยากอายุยืนยาวอย่างมีความสุขต้องไม่ประมาท มาเริ่มต้นวางแผนด้วยประกันสุขภาพที่จะช่วยให้คุณสุขภาพดียาวนานและมีเงินเก็บพอใช้ดูแลตัวเอง โดยไม่ต้องรบกวนลูกหลาน

ใหม่! AIA Protection 65 (Non Par) ตัวช่วยในการออมเงินรูปแบบประกัน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสังคมผู้สูงอายุ

– ออมง่าย ส่งสบาย ทยอยชำระเบี้ยฯ ได้จนถึงอายุ 65 ปี

– หมดห่วงเรื่องชีวิตหลังเกษียณ ให้คุณมีเงินใช้ยาว ๆ ถึงอายุ 99 ปี

– รับเงินคืนแบบขั้นบันไดตั้งแต่อายุ 65-98 ปี

 และเงินครบกำหนดสัญญาเมื่ออายุครบ 99 ปี รวมสูงสุด 760% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

ที่มา : https://distribution.aia.co.th/th/iSay/Product_Aug_156.htm

สนใจทำประกัน เอไอเอ กดติดต่อกลับเพื่อกรอกแบบฟอร์ม ให้ตัวแทนแนะนำแบบประกันที่เหมาะกับคุณ

Scroll to Top